Why are you find me ?
วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
1. ข้อมูล เช่น ชื่อ - นามสกุล ที่อยู่ ผู้รับจดหมายหรือข้อมูลอื่น ๆ จะอยู่ใน excel หรือ word ก็ได้
2. ทำฟอร์มใน word จะทำด้วยกล่องข้อความหรือไม่ก็ได้
3. เลือกเมนู Tools > Letters and Mailings > Mail Merge... แล้วทำตามขั้นตอน หรือ ดูขาวมือด้านล่าง nest ไปเลื่อย จนถึงขั้นตอนการเลือกข้อมูลก็เข้าไปหาข้อมูลที่ทำไว้
4. หรือวิธีที่ง่ายมาก คือ คลิกขวาบนบรรทัด Tools Bar แล้วเลือก Mail Merge
คลิกขวาตรงนี้แล้วเลือก Mail Merge ค่ะ
5. จะได้ชุดคำสั่งออกมาให้เห็นชัด เลือก Open Data Source > เปิดหาข้อมูลที่ Save เก็บไว้
6. นำเคอเซอร์ไปวางในตำแหน่งที่ต้องการ แล้วก็เลือก Insert Merge Fields เพื่อแทรกเขตข้อมูล เช่น ชื่อ - นามสกุล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น